5/2/53

นานเเล้วที่มิได้เข้ามาเขียนอะไรเลย
ผ่านไป สามเดือน กับการสอนหนังสือ เด็กประถม
ก่อนจะทำงาน คิดว่าทำไมมันนาน จัง ตั้งสามเดือน
พอครบสามเดือนเเล้ว เอะ !!~ ทำไมมันเร็วจังเเฮะ
การสอนมีทั้งน่าเบื่อ เเละสนุก น่าเบื่อตรงที่เด็กน้อยชอบถามโน้นถามนี้
เวลาว่างของเรา ก้อมานั่งเล่นด้วย เห้อ ๆๆ
อยุ่ รร เราเลยมะค่อยได้นั่งเงียบ ๆ
อยุ่คนเดียวเลยจะอ่านหนังสือก้อมานั่งชวนเราคุย
เเต่ก้อเนอะ เด็กน้อย นี่น๊า
วันสุดท้ายของการสอน ….. ก่อนเลิกเรียน  ตั่งเเต่เกิดมา
 เพิ้งรุ้สึกว่าตัวเองมีค่า ก้อวันนี้ เเหละ
 ก่อนกลับบ้าน เด็กน้อย หลายคน เกือบทั้ง รร มั่ง
เดิน มา บอกว่า ขอบคุนนะคะที่มาสอนพวกหนู 
 ครูติ๊กอย่าเลิกสอนเลยนะคะ
พรุ่งนนี้มาสอน พวกหนู อีกนะคะ
 ได้ยินเเล้วรุ้สึก น้ำตาเเทบไหล 55
ตั้งเเต่เกิดมา มิเคยทำอะไร ที่เป็นประโยชน์ เลย
ก้อว่าได้มั่งนะ 55 ส่วนเรื่องค่าตแทนในการสอนก้อ น้อยนิส ไม่พอกินหรอก
เเต่ก้อเพื่อ สังคมเเละ รร ที่เราเคยเรียน ตอนเด็กน้อย ก้อเลยมิได้คิดอะไร
เเละจนปานนี้ สามเดือน ทำงานครบเเล้ว
เราก้อยังมิได้เงินเดือนสักเดือนเลย เห้อ ๆๆ
เเต่ก้อมิคิดอะไร เเควันสุดท้ายของการสอนได้ยินเด็ก ๆ
ขอบคุนที่มาสอนพวกหนู
เเค่ นี้ เราก้อรุ้สึกดีอย่างมากมาย ส่วนเงินจะได้ตอนไหน ก้อช่างมันเถอะ 55
 
 
สอนครบกำหนด เเล้ว ต่อไปอนาคตเราจะเปนเช่นไรหว่า
อ่านหนังสือเตรียมสอบทนาย สอบเนติ ต่อไป
สิ่งที่ยากที่สุดมันจะยากที่สุดเมื่อเราหยุดไขว่คว้า
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

