4

ในวันที่…รัก ออกแบบไม่ได้
 

ความรักไม่อาจกำหนดได้อย่างที่เค้าพูดกันว่า  ความรักออกแบบไม่ได้ฉันเห็นจริงกับประโยคนี้ 

อย่างที่บอก  ความรักมิอาจกำหนดได้มิอาจสั่งหัวใจได้ว่า  ให้รักใคร ไม่รักใคร เพราะหัวใจของเราเป็นอวัยวะเพียงอย่างเดียวที่อยู่นอกเหนือคำสั่งของสมอง

เพราะถ้าเมื่อหัวใจเรารักแล้ว  คงเป็นการยากที่จะสั่งให้หัวใจเลิกรัก 

คงไม่เป็นไร  ถ้าเกิดว่าหัวใจของเราเกิดรักใครขึ้นมาสักคน และเขาคนนั้นมีหัวใจที่ตรงกับเรา

คงไม่เป็นไร ถ้าเกิดว่าหัวใจของเราเกิดรักใครขึ้นมาสักคน และเขาคนนั้นไม่เจ้าของหัวใจ

คงไม่เป็นไร  ถ้าเกิดว่าหัวใจของเราเกิดรักใครขึ้นมาสักคน   และเราไม่มีใครอยู่ในหัวใจก่อนแล้ว เราก็คงสุขสมหวังกับความรักที่เกิดขึ้น 

แต่ในทางกลับกัน 

ถ้าว่า…เขาคนนั้น……มีหัวใจไม่ตรงกับเรา

ถ้าว่า…เขาคนนั้น…..มีเจ้าของหัวใจอยู่แล้ว

ถ้าว่า…เรานั้น…..ก็มีใครอีกคนอยู่แล้วในหัวใจ.. 

ถ้าเป็นเช่นนี้

มันคงเป็นความรู้สึกที่เจ็บปวด ไม่น้อยถ้าเลือกได้  ทุกคนคงจะเลือกแต่รักที่สุข  สมหวังเท่านั้น

แต่ก็อย่างที่บอก ความรักออกแบบไม่ได้

ถ้าเลือกได้   คงไม่มีใครอยากเลือกที่จะเจ็บปวด   คุณว่าจริงมั้ย ?

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

