17

วันนี้ไปขอดูสมุดคำตอบ ที่สอบ เนติ ไปเดือนก่อนโน้น  ที่ขอดูเพราะได้ 49 คะเเนน เหอะ ๆ อีกคะเเนนเดียวจะผ่าน ต้องเสียเวลามานั้งเรียนใหม่ เห้อ ท้อ .. การขอดูสมุดคำตอบก้อมีอาจารย์ที่เป็นผู้พิพากษา ซึ่งเค้าเปนกรรมการตรวจข้อสอบมานั่ง เเละไห้เราเค้าไปถาม ข้อสงสัยต่าง ๆ เเล้วเเต่เราจะถาม เพื่อไห้ได้มาซึ่งคะเเนน เผื่อที่จะทำไห้เราผ่าน เเต่ยากเพราะถ้าไห้ใครเเล้ว มันจะเปนบรรทัดฐาน ว่าถ้าคัยได้ 49 เเล้วไปขอดูสมุดคำตอบ จะได้คะเเนนเพิ่มเเละทำไห้ผ่าน  ดังนั้นอาจารย์เค้าไม่ค่อยจะเพิ่มไห้คัยง่าย ๆ หรอก เเละขั้นตอนก้อเยอะ ต้องไห้คณะกรรมการตรวจใหม่อีกรอบ เข้าที่ประชุม กว่าจะอนุมัติ เหอะ   เราก้อไปดูงั้นๆเเหละ ก้อได้เจอกับท่านอาจารย์เปนผู้หญิง เราไม่ได้มีข้อสงสัยตรงไหนหรอก เเต่ที่ไปเพราะเผื่ออาจารย์เค้าจะเห็นจัยไห้ 1 คะเเนนเผื่อจะผ่านบ้าง อิอิ  เเต่คำตอบที่ได้กลับมา … ไม่เปนไรหรอกนะ อายุเรายังน้อย ค่อย ๆ ฝึกเขียน เรียนรู้ เยอะ สอบครั้งหน้าจะได้ได้คะเเนนเยอะ ๆ เเล้วเราอยากเปนอะไรเหรอ เราก้อเลยตอบว่า ว่า ผู้พิพากษา ค่ะ อาจารย์ก้อเลย อวยพรเราซะ เยอะเลย ได้กำลังจัยมาเยอะ เลย สรุบ เเล้ว การที่ไปขอดูสมัดคำตอบคือเผื่อที่เราจะถามอาจารย์ได้ว่า เราผิดพลาดตรงไหน ข้อนี้น่าจะได้คะเเนนมากกว่านี้ นะ ทำไมนู่ได้น้อย ละ เเต่กลับเปนว่า อาจารย์ไห้พรเราซะส่วนใหญ่เลย ไม่ค่อยจาได้พูดถึงสมุดคำตอบเลย ประมารว่า เออ เธอต้องยอมรับความจิงนะ ได้ 49 ก้อคือ 49 เเละอายุเรายังน้อย อย่าไปอยากได้เลย 1 คะเนน เปนงั้นไป  อาจารย์ก้อพูดได้สิเนอะ เเต่นู้ต้องมานั่งเรียน เเละสอบใหม่ ถ้าได้น้อยกว่าเดิม ละ ชาตินี้นู้จะจบได้เปนเนติบัญฑิตกะเค้าไหมค่า เเละผู้พิพากษา ที่ตอบอาจารย์ไปว่า อยากเป็น เเล้วนู้จะได้เปนเหรอคะ  เห้ออ  เเต่ก้อเนอะ ความจิงก้อคือความจิง เราทำเอง ทำได้เเค่นี่ ก้อเอาเเค่นี่ ความมุ่งมั่งตั้งจัยอาจยังไม่มากพอ ปีหน้าฟ้าใหม่ ค่อยว่ากานใหม่ ขอบคุณ นะคะอาจารย์ ที่อวย พร ชี้เเนะ เเนวทางไห้นู๋ หลายเรื่องเลย ขอบคุณค่า
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

