วันศูกร์

ข้อคิดดีๆ
     ทุกวันนี้เรามีตึกสูงขึ้น มีถนนกว้างขึ้น แต่ความอดกลั้นน้อยลง
เรามีบ้านใหญ่ขึ้น แต่ครอบครัวของเรากลับเล็กลง
เรามียาใหม่ ๆ มากขึ้น แต่สุขภาพกลับแย่ลง
เรามีความรักน้อยลง แต่มีความเกลียดมากขึ้น
เราไปถึงโลกพระจันทร์มาแล้ว แต่เรากลับพบว่า แค่การข้ามถนนไปทักทายเพื่อนบ้านกลับยากเย็น….. เราพิชิตห้วงอวกาศมาแล้ว แต่แค่ห้วงในหัวใจกลับไม่อาจสัมผัสถึง
เรามีรายได้สูงขึ้น แต่ศีลธรรมกลับตกต่ำลง
เรามีอาหารดี ๆ มากขึ้น แต่สุขภาพแย่ลง
ทุกวันนี้ทุกบ้านมีคนหารายได้ได้ถึง 2คน แต่การหย่าร้างกลับเพิ่มมากขึ้น
บ้านสวย ๆ กลายเป็นบ้านแตกสาแหรกขาด
       ดังนั้น……จากนี้ไป……ขอให้พวกเราอย่าเก็บของดี ๆไว้โดยอ้างว่าเพื่อโอกาสพิเศษ เพราะทุกวันที่เรายังมีชีวิตอยู่ คือ …….โอกาสที่พิเศษสุด……แล้วจงแสวงหาการหยั่งรู้ จงนั่งตรงระเบียงบ้านเพื่อชื่นชมกับการมีชีวิตอยู่โดยไม่ใส่ใจกับความอยาก….. จงใช้เวลากับครอบครัว เพื่อนฝูงคนที่รักให้มากขึ้น…….กินอาหารให้อร่อย ไปเที่ยวในที่ที่อยากจะไป ชีวิต คือ โซ่ห่วงของนาทีแห่งความสุขไม่ใช่เพียงแค่การอยู่ให้รอด เอาแก้วเจียระไนที่มีอยู่มาใช้เสีย น้ำหอมดี ๆ ที่ชอบ จงหยิบมาใช้เมื่ออยากจะใช้ เอาคำพูดที่ว่า…….สักวันหนึ่ง……..ออกไปเสียจากพจนานุกรม บอกคนที่เรารักทุกคนว่าเรารักพวกเขาเหล่านั้นแค่ไหน อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง ที่จะทำอะไรก็ตาม ที่ทำให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้น ทุกวัน ทุกชั่วโมง ทุกนาที มีความหมาย เราไม่รู้เลยว่าเมื่อไรมันจะสิ้นสุดลง
 
                                       
เรารักใครสักคน
 ……ถ้าเรารักใครสักคนไม่จำเป็นที่คนๆนั้นจะต้องยืนอยู่ข้างๆคุณพร้อมกับกุมมือคุณไว้….เขาอาจเป็นใครสักคนที่อยู่ไกลออกไปจากตัวคุณแต่ทุกครั้งที่คุณคิดถึงเค๊ามันจะทำให้คุณมีรอยยิ้มขึ้นมาอย่างประหลาดใจ…. บางคนมีทั้งคนที่รักและคนให้รัก แต่กลับรู้สึกขาดรัก ไม่แปลกหรอกนะถ้าจะคิดถึงใครบางคน ที่เขาไม่รู้จักเรา ควรดีใจกับโชคชะตาที่นำพาให้คุณมาพบใครบางคนที่คุณมีความรู้สึกดีๆให้…ในชีวิตบองคนเรา คงไม่ใช่เรื่องงายนักหรอกที่จะเดินทางมาพบกับคนที่คิดว่าใช่ คุณอาจไม่ได้เกิดมาเพื่อเค๊า…..แต่ดูเหมือนว่าเค๊าจะเกิดมาเพือคุณนะ…….
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

