วันเสาร์

ต้นไม้แห่งชีวิต

    หากเราลองเปรียบชีวิตกับอะไรสักอย่าง ชีวิตคนเรานั้นอาจเปรียบได้กับต้นไม้ ทุกวันต้นไม้ต้องเผชิญกับสภาพอากาศต่างๆ ไม่ต่างจากคนเรา วันไหนที่ฝนตก ฟ้าคะนอง ต้นไม้ก็ต้องยึดมั่นอยู่กับผืนดิน เพื่อที่จะยืนต้นไว้ไม่ให้ล้ม ก็เหมือนกับเวลาเราประสบปัญหา เราก็ต้องตั้งสติและคิดหาวิธีที่จะแก้ปัญหาต่างๆให้ผ่านไปได้ด้วยดี หากวันไหนที่อากาศร้อน แสงแดดแผดเผา ต้นไม้ก็ต้องพยายามที่จะเก็บกักน้ำไว้ คนเราก็เช่นกัน ต้องรู้จักอดทน เก็บแรงกายแรงใจไว้ต่อสู้ฟันผ่าอุปสรรค วันไหนที่มีอากาศอุ่นสบาย ต้นไม้ก็พร้อมที่จะรับแสงแดดอันอบอุ่น ชีวิตคนเราก็เหมือนกับต้นไม้ พยายามที่จะมีชีวิตรอดพ้นไปในแต่ละวัน และพยายามที่จะยืนต้นไปให้ได้นานที่สุด ซึ่งไม่มีทางรู้เลยว่า พรุ่งนี้สภาพอากาศจะเป็นยังไง “ความตื่นเต้นของการมีชีวิตอยู่คือการที่เราไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะเป็นเช่นไร”

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

