วันจันทร์

ค ว าม ท ะ เ ย อ ท ะ ย า น
 
     ชีวิตคนเราต้องมีความทะเยอทะยาน ชีวิตคนเรานั้นต้องมีความหวังที่ก้าวหน้า ชีวิตคนเรานั้นต้องมีสิ่งมุ่งหวังปลายทางว่า ท้ายที่สุดแล้วเราต้องการที่จะประสบความสำเร็จกับชีวิตอย่างไร คนที่รักกันนั้นจะต้องมี Quest ร่วมกัน คำว่า Quest ในที่นี้ก็หมายถึงสิ่งที่เรานั้นร่วมกันแสวงหาหากคนสองคนมาอยู่ด้วยกัน แล้วมีสิ่งที่แสวงหาไปคนละทาง ชีวิตรักจะลำบากมาก คนหนึ่งแสวงหาความสงบ แต่อีกคนหนึ่งแสวงหาอำนาจ จะอยู่ด้วยกันอย่างไร เพราะคนที่มีอำนาจนั้นสงบไม่ได้และคนที่สงบก็ยากที่จะมีอำนาจ ถ้าคนหนึ่งนั้นแสวงหาความร่ำรวย แต่อีกคนหนึ่งแสวงหาความสบาย โดยที่แค่พอมีพอกินไม่คิดจะร่ำรวย จะอยู่กันอย่างไร เพราะคนที่หวังความร่ำรวยนั้นก็คงจะบ้างานจนกระทั่งไม่มีเวลาให้ครอบครัว แต่คนที่อยากจะอยู่อย่างพอมีพอกินนั้นก็ต้องการเวลาสำหรับครอบครัวมากขึ้น เพียงแค่เราสองคนมี Quest ไม่ตรงกันแล้วเรายากที่จะดำเนินชีวิตคู่กันไปได้
  
   คนเรานั้นถึงแม้เราจะบอกตัวเราว่า เราไม่ใช่พระอิฐพระปูน เราต้องมีอารมณ์บ้าง แต่เราก็ไม่ใช่คนที่เอาแต่อารมณ์ จนกระทั่งไร้เหตุผล ความขัดแย้งของมนุษย์เรานั้นย่อมมีเป็นธรรมดา การที่จะให้คนเราคิดเหมือนกันทั้งหมดเป็นไปไม่ได้ แต่ในความแตกต่างกันนั้นเราอาจจะอยู่ร่วมกันได้ ถ้าหากว่าทุกฝ่ายต่างเป็นคนที่มีเหตุผล เราสามารถจะนำเอาเหตุผลของความแตกต่างของเรามาคุยกันด้วยหัวใจที่เปิดกว้าง จนกระทั่งในที่สุดเราสามารถจะยอมรับความแตกต่างระหว่างเราสองคน และโอนอ่อนผ่อนตาม ความแตกต่างนั้นจะกลายเป็นเหตุผลของความขัดแย้ง จนกระทั่งในที่สุดอาจจะต่อความรักไม่ติดอีกเลย
 
………………………..
 
วันนี้ไปมหาลัยฯ ไปเจอเพื่อนๆวันเเรก
 
ดีใจจังเลย..เย้ๆๆไม่เจอกันนาเลย
 
ตั่งเเต่ปิดเทอมเดือนมีนาฯ
 
ขนาดไปวันเเรกก้อเจอเพื่อนยืมตังไปจ่ายค่าหอซะ 2,500 บาท
 
วันเเรกนะเนี่ยะที่เจอกัน
 
เเต่จะทำไงได้ละก้อเพื่อนในกลุ่มนิ
 
ก้อเลยต้องให้ยืมซะ
 
………………………….
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

