วันศุกร์

บางครั้งเราต้องเรียนรู้จากคนรอบข้างบ้าง..

          ในปัญหาบางอย่าง ถ้าเรามัวแต่กังวลถึงมัน ชีวิตเราก็จะไม่ก้าวไปถึงไหนนะ เพราะ "ความกังวลก็เหมือนเก้าอี้โยก มันทำให้เรามีอะไรทำก็จริง แต่.. มันไม่ทำให้เราก้าวไปถึงไหน" นะ เพราะฉะนั้น .. เอาเวลาที่เรามัวแต่กังวล มาแก้ปัญหานั้นจะดีกว่านะ (พูดอีกก็ถูกอีกอ่ะ) ถ้าแก้ด้วยตัวเองไม่ได้ ก็ลองดูคนที่เคยมีปัญหาอย่างนี้สิ มันอาจจะไม่เหมือนกันซะทีเดียว แต่เราก็นำมันมาปรับใช้ได้นี่.. ใช่มะ บางคนเคยคิดว่า เกิดมาต้องใช้ชีวิตให้คุ้ม ทำทุกอย่างให้เป็น แต่เชื่อเถอะ เราทำไม่ได้หรอก เพราะอะไรอ่ะเหรอ .. ก็เราไม่สามารถเรียนรู้ความผิดพลาดทุกอย่าง ด้วยระยะเวลาเพียงชีวิตเดียวได้หรอก เราจึงต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่นบ้าง หากเราต้องทำผิดทุกอย่างเพื่อเรียนรู้ความผิดพลาดทั้งหมด โอ้แม่เจ้า.. เราต้องเข้าคุกกี่ครั้งหว่า เพราะฉะนั้นเราต้องดูคนอื่นซะบ้าง อะไรที่ไม่ดีก็อย่าไปทำซะดีกว่า อย่าไปผิดซ้ำกับเค้า ไม่งั้นก็โง่เต็มทีอ่ะนะ ตัวอย่างมันก็มีให้เห็นแล้วนี่ "อะไรที่รู้ที่เห็นว่ามันไม่ดี ก็ไม่จำเป็นต้องทำตามนี่" ขอให้ทุกคนเผชิญกับปัญหาด้วยความกล้าและสติ May the force be with you ..

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

