วันพุธ

วันนี้เป็นวันนึงที่ไม่ค่อยได้ทำงานอะไรเลย
 
หัวหน้าเราไม่อยู่ไม่มีครายอยู่เลย..ออกตรวจต่างจังหวัด
 
หัวหน้า..ฝ่ายอื่นก้อเลยให้เราไปนั่งรวมภาษี
 
เห็นตัวเลขเเล้วปวดหัวดี
 
เเต่ก้อทำเเป็บเด๋วนะ..เพราะคนทำเยอะเเล้ว
 
พรุ่งนี้ก้อเป็นวันหยุดไม่ต้องไปทำงาน
 
ดีใจจังเลยย…เพราะว่าเริ่มเบื่อเเล้วละ
 
อาจจะเป็นเพราะว่า เราไม่เคยทำงานด้วยมั่ง
 
เหมือนว่าเราต้องรับผิดชอบอะไรมากขึ้นนะ
 
เเต่เราคิดว่าเรายังไม่ถึงเวลาที่จะทำงานเลย
 
เเละอีกอย่างเรายังไม่ค่อยมีความรับผิดชอบพอนะ
 
เราไม่ชอบให้ครายมาสั่งทำโน้นทำนี่
 
เเต่ก้อต้องรับความจิงเเหละ..ก่อนที่เราจะเป็นใหญ่ได้
 
เราก้อต้องเป็นลูกน้อง…ทำตามคำสั่งเค้าก่อน
 
ความคิดตอนนี้คือว่า….ทำไมเราต้องมาทำงานว่ะ
 
ที่บ้านเราก้อไม่ได้อดอยากนี่ว่า
 
…เเม่ก้อไม่ได้อยากให้เราทำสักหน่อย
 
เฮ้อออ…อยู่บ้านสบายกว่าอีก…ไม้ต้องรับผิดชอบอะไรเลย
 
อยากทำอไรก้อทำ..อยากไปไหนก้อไป..
 
ตอนนี้เรายังอยากเที่ยวมากกว่า.รึไม่ก้อนอนอยู่ ดูทีวี เล่นเนต
 
..ปิดเทอมทั้งที่
 
เรียนมาทั้งเทอมก้อเหนื่อยอยู่เเล้วนิ
 
..การทำงานนี้มันเหมือนคุกเลย
 
เราจะไปไหนตามใจชอบก้อไม่ได้
 
ไม่เป็นอิสระเลย..
 
 
เเต่ดีเเล้วเเหละ…เวลาเราเรียนจบเราก้อต้องทำงาน
 
ทำไปก่อนจะได้รู้ว่าการทำงานนี้ก้อเหนื่อยนะ
 
เราก้อเลยนึกถึงเเม่ขึ้นมาเลยว่าขนาดเราไม่ค่อยได้ทำอะไร
 
เรายังเหนื่อยเลย…เเล้วเเม่ละ..ทำงานสอนเด็กทั้งวัน
 
จะไม่เหนื่อยยิ่งกว่าเราเหรอ
 
กว่าจะได้เงินมาเเต่ละบาทเนี่ย…
 
ไอ้เราก้อได้เเต่ขอ…ขอเเล้วต้องได้ด้วย…
 
โดยไม่คิดถึงความลำบากของเเม่เลย…
 
ตอนนี้ก้อพอจะรู้ถึงความลำบากของการทำงานเเล้วเเหละ..
 
ว่ากว่าจะได้เงินมาเเต่ละบาทเนี่ยต้องเหนื่อย ลำบากเเค่ไหน..
 
เเต่ตอนนี้ก้อยังไม่เข้าใจตัวเองเลย
 
ว่ามาทำงานทำไมเนี่ย….ตอนยังไม่ได้ทำก้ออยากทำ
 
พอได้ทำเเล้ว..ก้อไม่อยากทำ..
 
เรานี้ไม่ได้เรื่องเลย…
 
เเต่ก้อจะทำไปเรื่อยๆจนกว่าจะเปิดเทอมโน้นเเหละ
 
++++++++
 
 
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

