วันพะหัส

เล่าต่อจากมะวานดีกว่า..ตอนนั่งสมาธิก้อนั่งสัปหงกทุกครั้งเลย..หรือไม่ก้อเปนเหน็บชา..มารผจญทุกครั้งเลย ก้อเลยนั่งไม่เปนสมาธิเลยเพราะมั่วเเต่นั่งปวดขา..ทรมารมากเลย..นั่งเเต่ละครั้ง 45 นาที วันนึงก้อนั่ง 4 ครั้ง ยิ่งตอนเช้าตอนตี 5 กว่าๆ ยิ่ง นั่งหลับ เเละก้อตอนค่ำทุ่มกว่าๆๆก้อนั่งหลับอีก จน พี่เค้ามาสกิด ก้อเลยนั่งต่อไปได้อีก ไม่งั้นนั่งล้มเเหละ เเต่วันที่ 3 ของการเข้าค่าย นั่งตอนเกือบ 5 โมงเช้า นั่งกำลังหลับเเต่สดุง พอดี ก้อเลย ..ไม่รู้สดุงอีท่าไหน เห็นภาพนิมิตร เห็นผู้หญิงสวยมากนั่งนุ่งผ้าสไบ เหมือนนางฟ้านางสววรค์เลยนั่งอยู่เเล้วก้อค่อยๆเลื่อนออกไปที่ละคนที่ละคนไปเรื่อยๆๆต่อมาก้อเลยเห็นดอกบัวสวยมากเลยเเละก้อดอกอะไรไม่รู้มีเเต่สวยๆๆทั้งนั้นเลยเเล้วก้อต่อไปอีกก้อเห็นปุยเมฆสีขาวลอยมาเต็ฒเลยเเล้วก้อเห็นปราสาทราชวังหรืออะไรสักอย่างนี้เเหละลอยอยู่บนเมฆ สวยมากเลย เเต่ เราพยายามจะเข้าไปเเต่เข้าไปไม่ได้เพราะเหตุใดไม่รู้ยิ่งเข้าไปก้อยิ่งห่างออกไปไกล….พอดีอาจารย์บอกให้ออกจากสมาธิก้อเลยออก ถ้านั่งต่อก้อได้นะ เเต่ไม่เอาดีกว่า…ขนาดเห็นเเค่นี้น่ะ เหนื่อยๆๆมากเลย ใจก้อเต้นผิดปกติ กลัวก้อกลัว ความรู้สึกตอนนั้นน่ะ ขนาดออกจากสมาธิเเล้วก้อเหนื่อย..สั่นๆๆ..เเต่สนุกดีเป็นอะไรที่เเปลกมากเลย..หลังจากที่ได้เห็นเเบบนั้นเเล้วก้อเลยคิดถึงพ่อขึ้นมาเลยพ่อบอกว่าตอนเเม่ท้องติ๊กพ่อฝันว่า..มีนางฟ้านางสววรค์เเห่เปนขบวนมาเเละก้อ มีผู้หญิงคนนึงจูง.มือเด็กน้อยมาให้พ่อ..ผู้หญิงคนนั้นสวยมากเลย..หลังจากที่ให้เด็กคนนั้นกับพ่อเเล้วเค้าก้อถอยหลังหายไปในพริบตาเลย….มันก้อเเปลกดีเนอะ…เเล้วนั่งอีกครั้งนึงตอนเย็นก้อนั่งหลับอีกเหมือนกานเเหละเเต่ก้อมีเเวบๆๆนึงที่เข้าสมาธิเหนเเมวไอ้เราก้อคิดว่าเราคงคิดถึงเเมวที่บ้านมั่งที่ไหนได้กลับมาบ้านตาบอกว่าเเมวตายตัวนึง สงสัยมันคงไปลาให้เราช่วยเเผ่เมตตาให้มั่ง เเต่ตอนนั้นเราไม่รุ้นิก้อเลยไม่ได้เเผ่ให้…ตอนนี้รู้เเล้วก้อขอให้เเมวตัวนั้นไปเกิดใหม่ที่ที่ดีกว่าเดิมนะ…เเล้วนั่งสมาธิครั้งต่อไปอีกเข้าก้อเปิดเกี่ยวกับเเม่ให้ฟัง..ค้าก้อพากานร้องไห้เต็มเลยไม่รู้ทำไม เเต่เราทำไมไม่เห็นร้องเหมือนเค้าเลย..จะว่าเราอกตัญญูก้อไม่ใช่นะเราไม่เคยทำให้เเม่ร้องไห้เสียใจผิดหวังอะไรเลยก้อว่าได้…เเม่มีเเต่บอกว่าเเม่ดีใจที่ติ๊กเปนลูกที่ดีของเเม่ไม่ทำตัวเหมือนคนอื่นเเม่ส่งมาเรียนกานเเต่ลูกมาทำตัวเหลวเเหลกที่เเม่พูดได้ก้อเพราะเพื่อนเเม่นั่นเเหละส่งลูกมาเรียนก้อเที่ยวตลอดเลยเรียนก้อไม่จบ..เพื่อนเเม่เล่าให้ฟังเเล้วเเม่มาเล่าให้เราฟังต่อ.ทั้งๆๆที่เราเเม่ส่งมาเรียนตั่งเเต่เด็กโน้นเเทนที่เราจะเกเรไม่เอาไหนเพราะไม่มีเเม่ค่อยสอนเเต่เราก้อยังเรียนจบมาจนถึงทุกวันนี้เเละก้อไม่เคยทำให้เเม่ผิดหวังอีกด้วย…ถึงไม่ได้อยู่กับเเม่เเต่อยู่กับน้า ก้อเหมือนเเม่ขออะไรก้อให้หมด…อยู๋กับตาด้วย ตา ก้อเหมือนพ่อ ..อีกคนนึงง เเหละ  สรุปว่าที่เค้าร้องไห้กานก้อไม่รู้สาเหตุใดน่ะ เเต่ที่เเน่ๆๆเราไม่ร้องก้อเพราะว่าเราคิดถึงเเม่เเล้วมีความสุขมากว่า..ที่จะร้องไห้เพราะคิดถึงเเม่ที่ไรก้อเห็นเเต่รอยยิ้มของเเม่…เราก้อเลยไม่ร้อง..เเต่คนอื่นคงคิดว่าเราไม่มีเเม่มั่งหรือว่าเปนลูกอกตัญญูมั่ง…ช่างเค้าเเต่เรามีความสุข มีร้อยยิ้มต่างหากที่คิดถึงเเม่ นี้ก้อปิดเทอมเเล้วอยากไปหาเเม่จังเลยเเต่น้าก้อถามว่าจะไปทำไมเด๋วเเม่ก้อมาวันที่ 17 ไอ่ที่น้าพูดเเบบนั้นน่ะที่จิงเเล้วไม่อยากให้เราไป..เพราะทุกครั้งที่เราไปก้อชอบโทไปถามว่าจะกลับมะไร.เเม่ก้อเข้าใจเพราะเราก้ออยู๋กับน้ามามากกว่าอยู๋กับเเม่อีกก้อว่าได้.เเละอีกอย่างไม่มีคนดูเเล ตา ด้วย เราต้องทำงานบ้านนะเพราะไม่มีครายทำน้าก้อทำงานเเต่ก่อนยายจะเปนคนทำเรานี่สบายเลย เเต่พอ  ยาย เสีย  เราก้อเลยรับหน้าที่เลยจิงๆๆเเล้วทำไรไม่เปนหรอกนอกจากหุงข้าว ไข่เจียว ต้มมาม่า 555+ อาศํยว่าซื้อทานเอา สบายง่าย สะดวกดีเเต่ทานทุกวันก้อเบื่อโครตเลย…เเต่จะทำงัยได้ละ พ่อสอนทำกับข้าวไม่อยากเอาเองนิ…พ่อทำอาหารเก่ง.เเต่ลูกไม่เอาไหนเลย .. เรื่องไปเค้าค่ายยังไม่จบเเต่ขี้เกียจพิมพ์เเล้วเอาไว้วันหลังดีกว่าจะมาพิมพ์ต่อ  วันนี้พอเเค่นี้ก่อนนะ จะไปดูทีวีเเล้ว พรุ่งนี้เพื่อนบอกว่าอาจารย์จะติดวิชาเกรดกฏหมาย  ตกเเน่ๆๆเลยเรา ..ตกก้อต้องยอมรับเนอะก้อทำไม่ได้นิ  บอกเเม่กับน้าไว้เเล้วเค้าก้อไม่ว่าไรนิ..ตกก้อเรียนใหม่ได้เนอะ  ดูเกรดเเล้วก้อไปไหว้ย่าโมตามระเบีบยเพราะไปขอท่านไว้ว่าขอให้เราสอบผ่านทุกวิชา ท่านก้อช่วยเราทุกเทอมเลยเเต่เทอมนี้รู้ว่าจะช่วยหรือป่าวนะ….เเต่ว่าถ้าเราไม่ช่วยตัวเองก่อนเเล้วครายเค้าจะมาช่วยเราเนอะ.. พอดีกว่า..ไปดูทีวีละนะ
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

